Những mẫu cửa lưới chống muỗi thông dụng nhất hiện nay

Tổng hợp 5 mẫu cửa lưới chống muỗi thịnh hành nhất trên thị trường.

Cửa Lưới Chống Muỗi được xem như một dụng cụ đa năng. Chúng vừa có công dụng ngăn muỗi và côn trùng xâm nhập vào môi trường sống của con người. Lại vừa có công dụng trang trí cho ngôi nhà thêm phần đẹp mắt.

Một mẫu cửa lưới chống muỗi nam châm
Một mẫu cửa lưới chống muỗi nam châm
>>> Tham khảo bài viết thú vị: Những cách phòng và diệt kiến đơn giản

1. Những công dụng của cửa lưới chống muỗi

1.1 Ngăn côn trùng xâm nhập vào nhà

Công dụng đầu tiên cũng là công dụng chính của loại sản phẩm này. Hệ thống cửa này giúp ngăn chặn không cho côn trùng nói chung và muỗi nói riêng xâm nhập vào nhà. Giúp cách ly loài côn trùng nguy hiểm này khỏi cuộc sống của con người.

Ngoài những loài côn trùng nhỏ bé, nếu sử dụng lưới chống muỗi inox thì chúng ta còn ngăn được rất nhiều thứ. Vì dụ như các loài bò sát, động vật nhỏ vẫn thường ghé thăm nhà của chúng ta.

1.2 Ngăn bụi và cho ánh sáng đi vào

Loại cửa này ngoài việc ngăn côn trùng thì còn có thể ngăn cả bụi. Các loại bụi lớn, vật bay trôi nổi dễ dàng bị chặn lại bởi lớp lưới. Giúp cho ngôi nhà của bạn sẽ không bị bẩn và phải làm vệ sinh thường xuyên.

Mặc dù vậy ánh sáng và không khí vẫn dễ dàng có thể xuyên qua lớp lưới. Điều này không làm cho không gian sống trở nên tối tăm hoặc yếm khí.

Chính vì điều này mà bạn có thể tiết kiệm được chi phí điện năng chạy quẹt, máy lọc không khí, máy lạnh, đèn chiếu sáng,...

1.3 Trang trí cho ngôi nhà thêm đẹp

Ngoài ra thì cửa lưới chống muỗi còn có rất nhiều loại và màu sắc khác nhau. Mỗi loại phù hợp cho thiết kế nhà, vị trí lắp đặt. Nếu sử dụng đúng vị trí và đúng mục đích thì cửa lưới còn giúp cho ngôi nhà trông đẹp mắt hơn.

>>> Bạn nên xem: Top 5 nhà cung cấp con lăn sơn tốt nhất trên thị trường

2. Những kiểu dáng của lưới thông dụng nhất trên thị trường

2.1 Cửa lưới chống muỗi đóng mở


Cửa lưới đóng mở
Cửa lưới đóng mở
Đầu tiên là loại cửa lưới gần gũi nhất với người sử dụng. Chúng có thiết kế tương tự như những chiếc cửa thông thường. Điểm khác biệt duy nhất của chúng chính là lớp màng gỗ của cửa được thay hoàn toàn bằng lớp lưới.

Về nguyên tắc hoạt động thì chúng giống hoàn toàn với cửa thông thường. Chỉ cần đóng vào và mở ra để sử dụng.

2.2 Cửa lưới chống muỗi lắp cố định


Khung cửa lưới cố định
Khung cửa lưới cố định
Loại cửa lưới này các bạn sẽ thường xuyên bắt gặp chúng tại nơi có lỗ thông gió. Chúng có tác dụng như một màng ngăn cố định không cho côn trùng xâm nhập.

Đặc tính của loại cửa lưới này là lắp đặt cố định. Chính vì vậy mà vị trí lắp đặt của loại cửa này yêu cầu là không được có sự tác động. Khi đạt đủ yêu cầu thì hiệu năng và tuổi thọ của sản phẩm này mới đạt cao nhất.

2.3 Cửa lưới chống muỗi lùa 1 cánh và 2 cánh

Cửa lưới lùa chống muỗi
Cửa lưới lùa chống muỗi
Bạn có lẽ đã bắt gặp loại cửa lùa trong các phim hoặc truyện tranh của Nhật Bản. Hoặc nếu bạn có đến ăn tại những nhà hàng Nhật Bản thì cửa lùa là loại cửa phổ biến nhất. Nếu bạn đang ở Nhật Bản thì bạn hoàn toàn đang sử dụng loại cửa này.

Cửa lưới lùa có cấu tạo tương tự loại cửa lùa. Điểm khác duy nhất là lớp giấy được thay thế bằng lớp lưới. Có công năng giúp cửa ngăn các loại côn trùng xuyên qua và xâm nhâp vào bên kia của cửa.

Còn về cách thức hoạt động thì vẫn y như loại cửa lùa mà thôi. Chúng ta có 2 loại là 1 cánh và 2 cánh. Mỗi loại có cách thức lắp đặt khác nhau.

2.4 Cửa lưới chống muỗi xếp không ray và có ray

Cửa lưới chống muỗi xếp
Cửa lưới chống muỗi xếp
Tiếp theo là loại cửa lưới được người tiêu dùng ưa thích nhất hiện nay. Có thể nói đây là loại cửa lưới được phát triển từ cửa lưới lùa. Khác biệt chính là khung cửa được thiết kế có thể xếp gọn vào thành một khối.

Cửa lưới lùa là loại sử dụng 2 chủng ray. Một là ray dẫn hướng bằng nhôm hoặc nhựa hình chữ U. Hoặc sử dụng loại ray dẫn hướng là một dải cao su dày khoảng 5mm. Gọi chung là cửa lưới lùa không ray và có ray.

2.5 Cửa lưới chống muỗi tự cuốn

Một loại cửa lưới tự cuốn chống muỗi
Một loại cửa lưới tự cuốn chống muỗi
Vị trí lắp đặt thích hợp nhất cho loại cửa cuốn mini này chính là văn phòng. Nơi đây cần một loại cửa gọn, nhẹ và phải hiện đại. Vậy tại sao bạn lại không chọn lựa loại cửa này cho mình nhỉ.

>>> Tham khảo thêm thật nhiều mẫu cửa lưới chống muỗi khác chính là điểm quan trọng. Hoặc bạn cũng có thể chọn loại cửa lưới chống muỗi Việt Thống. Đây là thương hiệu có hơn 10 năm kinh nghiệm trên thị trường. Bạn có thể tham khảo tại link sau: 

Như vậy là chúng ta đã trải qua 5 loại cửa lưới được khách hàng ưa chuộng nhất hiện nay. Ngoài ra bạn cũng có thể sử dụng một loại cửa lưới khác chính là cửa lưới chống muỗi nam châm. Cách lắp đặt và sử dụng vô cùng đơn giản mà giá thành lại rẻ. Mong rằng qua bài viết này bạn đã chọn được loại cửa lưới thích hợp cho gia đình mình.

Nhận xét