CHUỘT - Loài vật nhỏ bé nhưng sức PHÁ HOẠI không tưởng

Nếu mà nghe đến tên "Chuột" thì có lẽ các chị em lại nhảy dựng lên. Loài vật nhỏ bé này tuy nhỏ nhưng sức phá hoại lại lớn không kể hết được. Ngoài ra chúng còn là trung gian truyền rất nhiều các căn bệnh khủng khiếp cho con người. Ví dụ như trận dịch hạch vào giữa thế kỷ 14 đã làm thiệt mạng 1/3 dân số Châu Âu. Quả lả khung khiếp phải không các bạn.

Hôm nay hãy cùng mình tìm hiểu về loài chuột này nhé. Cũng như mình sẽ tiết lộ những cách tiêu diệt và phòng tránh chuột đơn giản cho bạn. Hy vọng với những cách này sẽ giúp bạn tránh xa được những con vật nguy hiểm này.


 

1. Thông tin về loài chuột

Chuột là tên của một họ sinh vật gặm nhấm. Chúng bao gồm rất nhiều chủng loại từ chuột nhắt, chuột cống, chuột đồng,... Loài sinh vật này phân bố trên khắp trái đất với các chủng loài đa dạng.

Các chủng loại này đa số là loài ăn thực vật và ăn tạp hoặc có những loài chỉ ăn giun đất. Môi trường sinh sống rải đều từ dưới lòng đất, trong nhà và dưới cống.

Chúng là loài sinh vật sinh sống theo xã hội. Tập trung rất nhiều con tạo nên một quần thể chuột. Tuy nhiên cũng có những loài sống đơn độc một mình.

Đặc biệt là chúng sinh sản rất mạnh. Có rất nhiều loài chuột có thể sinh sản liên tục quanh năm không ngừng nghỉ. Mặc dù tuổi thọ của chúng chỉ từ 1 - 2 năm nhưng mà tốc độ sinh sản thì "Đáng đồng tiền bát gạo".

Ngoài ra chuột còn được biết đến với cái tên "Kẻ phá hoại". Chúng có thể ăn hết cả kho lương thực trong một thời gian ngắn. Và chúng có thể lên đến chức ông tổ chỉ trong một sớm một chiều. Ngoài ra loài chuột còn là nguyên nhân khiến 1/3 dân số Châu Âu bị chết vì dịch hạch.

>>> Tham khảo:

- Thông tin về họ chuột: https://vi.wikipedia.org/wiki/Họ_Chuột

- Thông tin về dịch hạch: https://vi.wikipedia.org/wiki/Cái_Chết_Đen

- Thông tin dịch hạch từ WHO: https://www.who.int/health-topics/plague

2. Những điều thú vị về loại chuột


 

Dưới đây chúng ta cùng tìm hiểu đôi điều thú vị về loại động vật gặm nhấm nhỏ bé này. Có lẽ những thông tin này sẽ khiến bạn cảm thấy hứng thứ đấy. Tin mình đi.

+ Chuột bị mù màu đầy và chúng cũng chẳng thích ánh sáng ban ngày. Vì vậy mà đêm đến chúng hoạt động phá hoại cực kì linh hoạt.

+ Lỗ tai của chuột rất thính, thính đến nỗi chúng nghe được cả những âm thanh trong phạm vi siêu âm.

+ Chuột đực và chuột cái có mùi nước tiểu khác nhau.

+ Chuột bị mù bẩm sinh ngay từ khi sinh ra. Nhưng khi bắt đầu trưởng thành thì chúng lại sáng mắt.

+ Quần thể chuột là một xã hội gọn gàng và trật tự.

+ Chuột khá là thông minh đấy.

+ Chiều cao mà chuột nhảy được có thể lên đến 50cm đấy.

+ Một số loài chuột còn được sử dụng như thuốc.

+ Tính đồng đội của chuột cao ngất ngưỡn luôn.

+ Chuột cũng được thuần dưỡng từ rất lâu về trước.

+ Đuôi chuột là bộ phận giao tiếp và điều chỉnh thân nhiệt.

+ Răng chuột liên tục phát triển cả khi ngủ.

+ Chuột bơi rất giỏi và có thể nín thở lên đến 3 phút.

+ Sinh sản thì cứ phải gọi là "cụ".

+ Chuột cái chăm sóc con và thương yêu chúng rất cao.

>>> Nên xem bài viết: Bạn đã biết cách diệt gián hiệu quả?

3. Giải pháp phòng chống chuột vào nhà hiệu quả


 

Mặc dù có rất nhiều phương pháp có thể ngăn và tiêu diệt chuột. Tuy nhiên có rất nhiều cách có thể ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và đời sống của con người. Vì vậy mà cách có thể ngăn chuột không vào nhà được xem là giải pháp tối ưu nhất.

Bạn có thể sử dụng các loại cây trồng chuyên đuổi chuột để trồng quanh nhà. Tuy nhiên mình thấy việc sử dụng cửa lưới chống chuột là hiệu quả nhất.

Loại cửa lưới này có thể dễ dàng ngăn chuột chạy vào nhà một cách dễ dàng. Và nó cũng không bị gì kể cả khi chuột cố tình gặm nhấm.

Hiện nay có rất nhiều thương hiệu cung cấp với nhiều mức giá trên thị trường. Bạn hãy chọn loại sản phẩm phù hợp với điều kiện để sử dụng. Ngoài ra còn có thể kết hợp cùng các giải pháp khác để đạt hiệu quả tốt nhất.

Trên đây là những thông tin về loài chuột. Mong rằng những thông tin này có ích đối với bạn. Hãy theo dõi mình để tìm hiểu thêm thật nhiều thông tin khác bạn nhé.

Nhận xét